Chậu xi măng đẹp

Chậu xi măng đẹp
5 Bí quyết chọn chậu trồng cây cảnh chất lượng

5 Bí quyết chọn chậu trồng cây cảnh chất lượng

chau trong cay canh 


Sai lầm lớn nhất của một người chơi cây cảnh thường mắc phải chính là luôn kĩ càng trong lựa chọn cây cảnh nhưng lơ là trong việc chọn mua chậu trồng cây. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng yếu ớt, chậm phát triển đối với cây trồng và đặc biệt khó được phát hiện nhất.

Có 3 yếu tố tạo nên sức ảnh hưởng của chậu cảnh lên cây trồng:

- Chậu cảnh là bộ phận cung cấp toàn bộ nguồn năng lượng sống cho cây bao gồm đất, nước và phân bón.
- Đảm bảo độ ẩm và nhiệt độ cho bộ rễ phát triển tối ưu.
- Giữ cây trồng đứng vững trước gió, bão.

VẬY TIÊU CHÍ ĐỂ LỰA CHỌN CHẬU TRỒNG CÂY CHẤT LƯỢNG LÀ GÌ?


5 bí quyết chọn chậu trồng cây cảnh chất lượng

1. Kích thước chậu trồng cây cảnh không chỉ vừa vặn với diện tích không gian mà cần phù hợp với tỉ lệ tán lá, độ tuổi, chiều cao của cây cảnh.

Thông thường gia chủ chỉ dựa vào diện tích không gian mà chọn mẫu chậu có kích thước phù hợp. Tuy nhiên, cây trồng mới chính là nhân tố cần được quan tâm hàng đầu vì kích thước chậu ảnh hưởng trực tiếp đế sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng. Với mỗi loại cây nhu cầu về dinh dưỡng từ đất, nước là hoàn toàn khác biệt, do đó nếu kích thước chậu không phù hợp có thể khiến cây cảnh trở nên yếu ớt và chậm phát triển. Ngoài ra yếu tố về độ rộng tán cùng chiều cao cây cảnh cũng cần được quan tâm, sự mất cân đối trong tổng thể sẽ khiến không gian trở nên lạc điệu, không tôn lên được vẻ đẹp cây cảnh lẫn không gian.

bi quyet chon chau trong cay canh

2. Kiểu dáng chậu cần được lựa chọn theo vị trí đặt, mục đích trang trí và tính chất của không gian

Không chỉ  dựa vào cảm tính và sở thích cá nhân, kiểu dáng chậu cần được chọn lựa kỉ càng tùy vào không gian bố trí, mục đích sắp đặt vì chỉ cần đôi chút sai sót đã có thể khiến không gian trở nên nặng nề. 

Với không gian có diện tích hẹp về chiều rộng đặc biệt là dọc các lối đi, xung quanh hồ nước thì mẫu chậu tròn thật quá lạc điệu và choáng mắt dù cho kích thước có nhỏ gọn đúng không nào. Lúc này những mẫu chậu hình chữ nhật hay chậu hình vuông là sẽ một lựa chọn tuyệt vời.

chau trong cay canh trang tri loi di

chau trong cay canh vuong trang tri loi di
  
Ở khu vực đại sảnh hay trước cổng nhà thì những mẫu chậu tạo ấn tượng mạnh sẽ phát huy ưu thế tối đa, bạn có thể lựa chọn những mẫu chậu hình trụ hoặc chậu tròn cuốn hút để khiến mọi ngườii sẽ phải trầm trồ ngay từ khi vừa bước đến.

chau trong cay canh hinh tru an tuong

chau trong cay canh hinh tron trang tri dai sanh

chau trong cay canh hinh tron dep mat

Bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu chậu trồng cây cho từng kiểu không gian tại đây

3. Vật liệu chế tác chậu trồng cây

Không như các sản phẩm gia dụng khác luôn cần sự đối mới để phù hợp với thời đại và xu thế. Chậu trồng cây lại cần sự bền bỉ tuyệt đối theo sự sinh trưởng của cây trồng vì việc thay đổi chậu thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. Do đó vật liệu bền bỉ sẽ luôn là một tiêu chí cần được quan tâm.  

Ngày nay với sự phát triển của ngành khoa học vật liệu thì chậu trồng cây cũng được sở hữu cho mình nhiều loại chất liệu như: gốm, nhựa, gỗ... tuy nhiên xi măng luôn là loại vật liệu được tôn vinh với độ bền vượt trội. Ngoài ra, với khối lượng tương đối nặng tưởng chừng như là nhược điểm lớn cho những chiếc chậu xi măng nhưng chính đặc điểm này đã giúp cây trồng đứng vững trước mưa bão và gió lớn.

4. Màu sắc chậu trồng cây dễ dàng hòa hợp không gian

Tùy vào phong cách và sở thích cá nhân mà bạn có thể lựa chọn những màu sắc phù hợp, tuy nhiên lời khuyên dành cho bạn là hãy lựa chọn những màu sắc nhẹ nhàng và dễ hòa nhập như trắng đen hay những gam màu nhạt, chúng sẽ không khó khăn khi hòa hợp vào không gian có nhiều yếu tố hợp thành.

chau trong cay canh mau sac nha nhan

5. Cửa hàng chậu trồng cây uy tín

Yếu tố cuối cùng cũng là yếu tố quan trọng nhất, CỬA HÀNG CHẬU TRỒNG CÂY UY TÍN, ở đây không đơn giản là nơi cung cấp, đứa đến bạn những mẫu chậu thời thượng mà còn là "người bạn đồng hành" có kiến thức trong chăm sóc cây trồng, hiểu đôi chút về bố trí cảnh quan để đưa đến bạn những lời khuyên hữu ích. Để tìm hiểu về tiêu chí để chọn cho mình một cửa hàng đáng tin cậy và địa điểm bạn có thế tìm mua những mẫu chậu chất lượng thì hãy xem thêm tại đây nhé

HY VỌNG BẠN SẼ TÌM ĐƯỢC CHO MÌNH MẪU CHẬT TRỒNG CÂY CHẤT LƯỢNG VÀ HỢP VỚI KHÔNG GIAN GIA ĐÌNH 


0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Chậu cảnh xi măng